Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

'Đau đầu' giữa Focus S, i30, Yaris

Tôi muốn mua xe tầm 32.000 USD cho phù hợp với nữ. Đầu tiên thấy Hyundai i30CW, nay có thêm Ford Focus không biết có hợp không. Ông xã thì nói nữ nên đi Toyota Yaris cho đẹp. 'Đau đầu' quá nên nhờ các bạn tư vấn

16 nhận xét:

  1. Rõ ràng đây là những xe tầm tầm nhau, tất cả tùy thuộc vào sở thích thương hiệu, kiểu dáng của chị thôi. Nếu là tôi để chọn xe tôi sẽ chọn Ford Focus 5 cửa, i30 và Yaris thấy không đẹp lắm

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi với số tiền như của chị và 3 lưa chọn trên thì chị cũng không nên "Đau đầu" đâu! Yaris là hợp lý nhất! Thứ nhất đây là xe có hình thức rất đẹp, thời trang, kích thước nhỏ gọn phù hợp với chị em, có nhiều màu sắc để lựa chọn. Thứ hai là thương hiệu, chất lượng, tính năng kỹ thuật. Thứ ba là giá mua và chi phí sử dụng sau này.

    Trả lờiXóa
  3. Toyota Yaris chỉ được thương hiệu nhưng thiếu trang bị option và nhìn không bắt mắt lắm, Focus 5 cửa 1.8 của Ford vừa mới tung ra thị trường chỉ thay đổi hình dạng tý thật ra không đáng kể. Hyundai đang tiêu chuẩn toàn cầu hoá các dòng xe và đã đạt chất lượng thứ 4 toàn cầu, bạn có thể chọn i30 hoặc i20 chắc chắc bạn sẽ hài lòng.

    Trân trọng !

    Trả lờiXóa
  4. Theo tôi bạn có thể chon i30 vì những lí do sau:

    1. So với 2 loại xe trên i30 dung tích 1,6l có đầy đủ các tính năng (bản full option).

    2. Khá tiết kiệm xăng (K 7 -7,5l/100km đường trường).

    3. Nội thất tiện nghi và khá rộng rãi có lẽ chỉ thua Honda Civic 1 tí. Khoang chứa đồ rất rộng, phù hợp với gia đình.

    4. Có nhiều màu sắc phù hợp với mọi đối tượng, kiểu dáng trẻ trung và khá hiện đại. Bạn cũng có thể chọn Yais, tuy nhiên ngoài các mác xe Nhật thì tính năng và độ rộng rãi của Yaris không hơn Matiz là bao nhiêu, còn Focus tuy đẹp nhưng là dòng xe Mỹ khá ăn xăng.

    Chúc bạn có được sự lựa chọn như ý!

    Trả lờiXóa
  5. Xe không đáng mua nhất trong 3 xe bạn kể là Yaris. Cùng với số tiền bạn có, bạn có thể mua Focus hoặc i30 với nhiều tính năng và tiện ích hơn Yaris nhiều. Theo tôi, i30 là một lựa chọn rất tốt cho phụ nữ.

    Trả lờiXóa
  6. Trước tiên khi chi mua xe, chị nên suy nghĩ là mình sử dụng xe với mục đích gì. Nếu gia đình của chị có từ tầm 4 người trở lên thì i30 và Focus ( nhưng phải là dòng Focus 5 cửa nhé) là lợi thế vì không gian xe rộng rãi. Trần xe cao.Không gay khó chịu cho cả người lái và người ngồi sau.

    Về động cơ thì tôi có đi qua chiếc i30 và đang sử Focus 2005 còn Yaris thì tôi chỉ mới nghe nói. Tôi thấy i30 đi rất đầm. Rất êm. Cần lái nhẹ, độ cách âm thì nó thua Focus 1 tí nhưng cũng có thể gọi là hoàn hảo. Nếu chị lựa chọn xe số tự động thì chắc chắn chị nên tham khảo i30 và Yaris vì Focus hơi uống xăng (trung bình đường trường là 12l/100km, đường thành phố tầm 10l/100km).

    Tôi chỉ không thích động cơ Yaris. Nó khá yếu chỉ có 1.5. Về hình dáng thì mỗi xe mỗi vẻ. Nhưng nếu đứng về khía cạnh kinh tế và thoải mái thì chắc chắn i30 và Focus ăn đứt Yaris rồi. Yaris nếu chồng chị cao trên 1m7 thì sẽ hơi khó khăn khi ngồi hàng ghế sau và lái. Còn với phụ nữ thì không cần bàn cải nhiều.

    Yarí là 1 lựa chọn phù hợp. Nhưng nếu chở thêm con hay bạn bè thì hơi khó chịu vì không gian khá nhỏ đó chị.

    Trên đây chỉ là những nhận xét sơ bộ mà tôi có thể góp ý để chị chọn.Hi vọng chị có thể tìm được chiếc xe như ý. Nếu là tôi, tôi sẽ chọn i30 đầu tiên...Khả năng của con này rất linh hoạt...Tôi rất thích.

    Chúc chị 1 ngày tốt lành

    Trả lờiXóa
  7. Về đẳng cấp thì Yaris không cùng phân hạng với hai xe còn lại nhưng về mức độ nhỏ gọn và giữ giá khi chán bán đi thì Yaris ưu thế hơn. Xét về độ tiện nghi, rộng rãi thì Focus và I30 hơn hẳn Yaris, Focus chạy đầm và bốc hơn i30.

    Thương hiệu thì Toyota - Ford - Huyndai.

    Còn độ bền thì theo kinh nghiệm là Toyota và Ford hơn Huyndai nhưng chi phí vận hành thì Ford cao hơn.

    Trả lờiXóa
  8. Với tầm tiền như bạn cũng khá nhiều xe để chọn. Còn với 3 loại mà bạn đang phân vân thì i30 và new Focus thôi. Yaris nó đơn giản quá khống đáng để đầu tư 32k đâu!

    Trả lờiXóa
  9. Xét về thương hiệu thì tôi nghĩ cả 3 hãng gần như nhau (tính trên tòan cầu), tuy nhiên về tính tiện nghi, an toàn và thời trang thì chỉ có i30 và Focus S là đáng quan tâm thôi. Tôi thấy 2 xe chiếc nào cũng đẹp, nếu chị đích thân xem chiếc i30 CW đời 2009 thì mới thấy hết nét đẹp và option của nó. Còn Focus S 5 cửa máy dầu số tự động 2.0 mới ra thì cũng rất đẹp.

    Theo tôi chị nên đich thân đi xem 2 chiếc này rồi lựa chọn theo sở thích của mình.

    Chúc chị chọn được xe như ý.

    Trả lờiXóa
  10. Theo tôi chị nên chọn i30 vì các lý do sau: - Yaris thực ra là Vios được thay vỏ. Trong khi đó i30 và F.Focus ngang tầm với Altis. - F.Focus hợp với nam giới. Còn i30 rất đẹp khi ngồi sau tay lái là phụ nữ. Chị có thể chọn i30 màu đỏ đậm cực kỳ nữ tính. - Nếu anh nhà chị đi là chính thì lại nên chọn F.Focus.

    Trả lờiXóa
  11. Theo tôi chị nên chọn i30 to, rộng rãi và sử dụng cho cả gia đình. Yaris thì hơi nhỏ. Giá đó chị thử tham khảo Civic hay Kia Forte cũng hay.chúc chị sớm tìm được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  12. ên lái vài vòng, ngồi cả ghế trước và ghế sau sẽ thấy sự khác biệt (cho ông xã đi cùng để có cảm nhận khách quan). Nếu có lựa chọn tôi nghĩ chị nên chọn I30 hoặc Focus. Nội thất và không gian thóang hơn nhiều so với Yaris. I30 chạy êm, ngồi phía trong cảm giác thỏai mái. Focus thì dáng thanh lịch hơn (tôi chưa thử xe này nhưng thương hiệu, chất lượng và bảo hành rất khá)!

    Trả lờiXóa
  13. Trong số các loại xe mà chị băn khoăn ở trên. Theo tôi thì xe nào cũng đều là loại xe có chất lượng tốt và đáng tin cậy. Vậy chị chỉ còn chọn xe theo phong cách nào mà chị thích thôi:

    * Nếu chị muốn là người phụ nữ đầy nữ tính, nên chọn i30 có gáng mềm mại nhất trong số 3 xe trên.
    * Nếu chị cá tính hơn một chút thì nên chọn Yaris, một phong cách hơi tinh nghịch và khá ấn tượng.
    * Nếu chị muốn là người lịch thiệp và thành đạt thì nên chọn Focus, chắc khoẻ, tự tin.

    Còn các tiêu chí khác của xe như: Option, tiêu hao nhiên liệu, độ bền...thì chúng như nhau cả thôi.
    Chúc chị sớm có xe như ý.

    Thân chào chị!

    Trả lờiXóa
  14. Bạn là người thích thời trang thì chọn Hyundai i30, còn nếu bạn chọn an toàn, chắc chắn thì chọn Focus 2.0 AT. Nếu được chọn lựa tôi sẽ chọn Focus.

    Chúc bạn có một lựa chọn sáng suốt.

    Trả lờiXóa
  15. Tôi cũng trong tình trạng như chị, băn khoăn để chọn 3 xe ấy, xin lỗi thêm Kia Forte nữa và quả nhiên cũng khá đau đầu, vì cái xe không phải dễ già thay đổi nhưa chiếc alô. Cuối cùng tôi chọn Ford Focus, có thể chi phí vận hành tốn hơn chút đỉnh nhưng xe đầm, chắc chắn và dịch vụ hậu mãi tốt hơn chút đỉnh so với Toy và Huyndai 2.

    Trả lờiXóa
  16. ÔTÔ - XE MÁY
    > TƯ VẤN
    Chủ nhật, 6/9/2009, 15:18 GMT+7
    Facebook Twitter Google Bookmarks E-mail Bản In

    So Sánh không cùng thứ nguyên

    Nếu so sánh Yaris với Focus và i30 là sự so sánh không cùng thứ nguyên. Đẳng cấp của Focus và I30 không cùng hạng với Yaris, cụ thể là Yaris ở chiếu dưới. Chỉ nên so sánh và cân nhắc Focus với i30. Cái gì cũng thế mạnh riêng.

    Trả lờiXóa