Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Cải tạo ghế trước có làm ảnh hưởng tới túi khí?

Tôi vừa mua chiếc Hyundai i10, giống nhiều người khác, sau khi mua tôi đã mang xe để bọc lại toàn bộ ghế, trải sàn. Nhưng khi đọc kỹ hướng dẫn sử dụng thì thấy cảnh báo "Không được cải tạo ghế trước"
Phải nói là cùng tầm tiền, nhưng tôi chọn i10 có trang thiết bị tiêu chuẩn hơn hẳn các xe khác bao gồm: túi khí, hệ thống ổn định điện tử EPS...

Tuy nhiên, mấy hôm vừa rồi có thời gian đọc kỹ catalogue tôi mới thấy dòng chữ cảnh báo in đậm: Không được cải tạo ghế trước (Do not modify the front seats), và tìm hiểu thấy ở dưới đệm ghế trước có hệ thống cảm biến để kích hoạt túi khí. Việc bọc lại ghế có thể đã làm lệch lạc hoặc hư hỏng cảm biến (Hiện đèn Air bag của tôi vẫn sáng trong vòng 6 giây khi khởi động như bình thường).

Vậy xin các chuyên gia về vấn đề này giải thích giúp tôi (cũng có thể có nhiều người thắc mắc) và cách khắc phục để túi khí có thể hoạt động bình thường.

Xin chân thành cảm ơn trước.

1 nhận xét:

  1. Theo tôi bạn không nên cậy ra làm gì cả chỉ cần mua thêm một số đồ chơi cho đẹp là được xe đang mới tự nhiên lại cậy ra để gim vào cái vật liệu không khéo lại gây ra ung thư chứ trả chơi. Đừng phí tiền vào những cái đó. Chống ồn, lót sàn là những thứ điên rồ chỉ tồn tại ở VN.

    Trả lờiXóa