Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Chọn xe nào giữa Focus, i30 và Cerato

Tôi mới biết chạy xe. Chiếc xe đầu tiên là Fiat cũ. Nay tôi muốn đổi xe mới và xem Ford Focus 1.8 AT 5 cửa; Hyundai i30CW, Kia Cerato AT. Cả 3 rất ấn tượng và hợp khả năng tài chính (Quang Hưng).

11 nhận xét:

  1. Theo tôi bạn nên chọn Hyundai i30. Từ hình thức đến công năng sử dụng đều hợp với bạn. Trong 3 xe trên thì i30 nội thất tiện nghi hơn cả, có thể kể đến những trang bị như: điều hòa tự động, chỉnh âm thanh trên vô lăng, hệ thống kết nối USB và iPod ở hộp giữa, tay lái "gật gù", cửa sổ trời, công tơ mét điện tử tích hợp đa tính năng, tất cả gương điều chỉnh điện cùng một số tính năng nhỏ: khay để đồ, ổ điện cắm ngoài,…

    Ngoài nội thất khá tiện nghi, Hyundai i30 còn có những tính năng an toàn cao cấp, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử ESP, hệ thống điều khiển hành trình ACC, 6 túi khí trước... Tương đương Toyota Camry và Mercedes C class.

    Thêm 1 chi tiết khiến bạn nên chọn nữa là i30 có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 7,3L/100 km đường trường - tiết kiệm hơn nhiều so với "đàn em" Hyundai Getz.
    Chúc bạn sớm mua được xe!

    Trả lờiXóa
  2. Theo tôi Bác có thể chọn loại xe i30. Xe này phù hợp với độ tuổi của bác và đã có một khoảng thời gian thử nghiệm trên đường VN nhưng hầu như có rất ít phàn nàn về nó.

    Nội thất và ngoại thất đẹp, lựa chọn đi kèm tốt ... Tôi đã từng đi xe này một thời gian và có cảm giác là khá. Chỉ có một điểm yếu là máy 1.6 nên nếu đi đường cao tốc vượt xe to, chạy nhanh hơi khó.

    Trả lờiXóa
  3. Thầy ơi!em mới lấy con I30 về được 1 tuần, em không chê nó chỗ nào được hết thầy ạ. Thầy không bận tâm lựa chọn nữa. Lấy về sớm trước 31-12-2009 chứ thuế tăng đấy.

    Trả lờiXóa
  4. Trong tất cả các xe ma anh đã nói ở trên theo em anh nên chọn Hyundai i30. Con xe này chạy rất tinh tế, bền bỉ và kiểu dáng thì khỏi phải nói. Đang là hàng hot đấy anh à, em cũng mong muốn có một con mà chưa có điều kiện. Chúc anh sớm mua được con xe ưng ý

    Trả lờiXóa
  5. Đã có nhiều nhận xét về i30 ở trên rồi, nhưng mình muốn nói thêm một chút:

    Cách âm và option cũng như điều kiện vận hành thì i30 nổi trội so với 2 xe kia, cho dù máy của i30 và Kia Forte là một. Nhưng do thân vỏ Forte mỏng hơn i30 nên cách âm không tốt bằng. Một mặt, mâm đúc Forte là 17 inch nên sẽ bị ồn nhiều phía dưới gầm xe. Tay lái trợ lực điện có cái hay là vô lăng tự siết chặt khi xe chạy ở tốc độ cao (không phải là không thật tay như bạn gì đã nói trên đâu, tuy nhẹ nhưng rất an toàn, cảm nhận trên tay lái so với mặt đường khi xe vận hành là rất tốt).

    Còn Focus thì kiểu dáng phù hợp với những người từ 50 tuổi trở lên. Lại là xe LD cho nên thua xe nhập khẩu vài điểm. Đấy là chưa kể đến những trang thiết bị đi kèm phục vụ nhu cầu người lái và người ngồi trên xe.

    Nếu có thể thì có thêm Lacetti Priemier nhập khẩu mới có giá rất cạnh tranh (vào khoảng 27,5K - 29K USD (xe này cũng được trang bị khá đầy đủ công nghệ mới phù hợp với nhu cầu người sử dụng).

    Trả lờiXóa
  6. Tôi đã từng chạy thử i30. Cảm nhận của tôi là cách âm tốt, êm, khoang xe cũng tạm được. Có điều dở là tay lái có thêm trợ lực điện nên quá nhẹ, mất cảm giác lái, không thật tay như khi lái Focus.

    Option nhiều chưa phải đã là hay, vì như vậy khả năng hỏng hóc càng cao và đòi hỏi kỹ thuật sửa chữa tiên tiến. Đấy là chưa nói có nhiều option bạn chẳng dùng đến bao giờ (cruise control - kiểm soát hành trình), rồi có những tính năng tự động sẽ làm cho người lái xe trở nên thụ động hơn bao giờ hết (gạt mưa tự động, đèn pha tự động,..).

    Nếu bạn thích có nhiều option thì chọn i30, nếu thiên về khả năng vận hành thì chọn Focus. Cerato (Forte) tôi chưa chạy nên không thể có nhận xét cho bạn được. Tuy nhiên, dáng vẻ bề ngoài của Forte khá bắt mắt (vành to, lốp mỏng), vóc dáng khoẻ khoắn. Mỗi tội cái kiểu dáng đó làm cho cái xe trở nên hơi cục mịch (theo đánh giá cá nhân tôi). Nếu là tôi, tôi chọn Focus. Còn tuỳ bạn tự xem xét, cái chính là bạn thích xe nào vì bạn mua cái xe theo lời khuyên của mọi người nhưng bạn không thích thì nhanh chán lắm.

    Chúc bạn sớm tìm được xe ưng ý.

    Trả lờiXóa
  7. Bạn nên chọn Focus 1.8 AT giá 28.300 USD kiểu dáng đít cộc giống i30, nhưng thiết kế ngoại thất trông Sport hơn nhiều, không yếu yếu như i30, kiểu dáng chỉ phù hợp với nữ giới !

    Về động cơ thì i30 là 1.6 còn Focus là 1.8 nên i30 không có cửa để so bì khi chạy đường dài, nhất là khi bạn vượt mấy chú xe công - ten - nơ trên quốc lộ 5 !... cái nầy em đã trải nghiệm nhiều rùi, còn chạy loăng quăng trong phố thì miễn bàn!... Chưa nói đến tính bền bỉ của động cơ, Focus đã được kiểm nghiệm và thành danh tại châu Âu mười năm rùi ( tại những quốc gia bảo thủ như Anh, Đức ... chớ không phải mấy chú Đông Âu đói ăn sau cách mạng nhung lụa gì đó đâu ! ) còn i30 thì mới xuất hiện hơn 1 năm nay nên chưa thể khẳng định, bạn có thể làm Chuột Bạch cũng được !

    Về độ đầm chắc, cảm giác lái thì Focus hơn hẳn, độ ồn tương đương nếu như không muốn nói Focus cũng hơn !

    Mấy cái Ốp - sần lặt vặt chỉ loè con nít, cùng tầm giá mà lặt vặt cái gì cũng có là đặc điểm chung của các sản phẩm Hàn Quốc (và sau rồi là Trung Quốc!) ... dẫn tới chất lượng không cao và dễ hỏng vặt !

    Những cái bổ trợ cơ bản như hệ thống chống bó cứng phanh Anti-lock Brake System (ABS) hệ thống phân phối lực phanh điện tử Elctronic Brake-force Distribution (EBD) ... thì cả hai đều có đủ !

    Dễ nhận thấy nhất là thùng tôn của Focus dầy dặn hơn hẳn i30, điều nầy rất quan trọng :
    - Khả năng giữ dáng của em nầy cao hơn, dẫn đến lâu chán hơn, em có bà chị chạy Vios, mới sáu tháng đã bán vội vì trông cháu nó móp mép thảm hại,( trẻ con nghịch nỡ ấn tay cũng lõm vỏ chớ không phải bị va quệt hay tông nhau đâu nhá !)
    - Hai chú nầy mà đấu đầu nhau thì i30 toi là cái chắc !
    Điểm cuối cần lưu ý là về thương hiệu : Phong độ là nhất thời - Đẳng cấp là mãi mãi! (cái nầy luôn luôn đúng)

    Ford đã có lịch sử hào hùng hơn 100 năm, thằng Huyndai mới thoát thai đi lên từ xe tải, không phủ nhận những bước tiến rất nhanh của chú nầy trong thời gian gần đây nhưng để đạt tới đẳng cấp cao trên toàn cầu lại là chuyện còn dài !

    Nói thêm ngoài lề : Nếu so về số lượng TV bán ra trên toàn cầu, thì hãng TCL của Tung Của đã vượt lên trên Sony từ năm cuối thế kỷ 20, nhưng nếu chất lượng TV vượt lên bằng hoặc hơn Sony thì chắc phải đến năm cuối của thế kỷ ... 21 !

    Trả lờiXóa
  8. Bạn lựa chọn xe i30 thì khỏi bàn rồi.

    Tôi là kỹ sư cơ khí nên khi mua xe đã đi nhờ bạn bè được đi cùng từ HN đi Hải Phòng, mang cả đồng hồ đo nhiệt độ, đo độ ồn để kiểm tra từ xe Civic, xe Nubira II, xe Getz, và xe i30.

    Ở tốc độ trên 80 km/giờ thì xe i30 là ổn nhất về độ ồn, chạy chắc chắn và bám đường. Sau đến xe Nubira II rồi đến xe Civic - vô lăng xe này hơi nhỏ và độ ồn lớn nhất. Nguyên nhân thì chắc các bạn biết thôi: xe nội thì vỏ mỏng hon xe ngoại.

    Focus thì tôi chưa thử nhưng chất lượng liên doanh tại VN thì đã khiến quá nhiều người kinh sợ

    Nếu bạn mua dùng cho gia đình thì tôi khuyên bạn mua ngay xe i30 vừa tiết kiệm xăng và yên tâm về chất lượng thân vỏ, kể cả máy.

    Trả lờiXóa
  9. Xin phải hồi ý kiến của bạn An Bình

    Không có chuyện Focus bốc hơn i30 vì

    - Công suất I30 1.6 là 124 mã lực
    - Công suất Focus 1.8 là 129 mã lực

    Nếu Focus 2.0 thì là chuyện khác, chắc chắn khỏe hơn 1.6 rồi.

    Một phiếu cho xe nhập.

    Trả lờiXóa
  10. Tôi cũng đồng quan điểm với anh là cả 3 mẫu xe đều tốt và phù hợp với khả năng tài chính. Tuy nhiên, có một điều tôi cũng phải thừa nhận rằng nếu đem cả 3 mẫu xe này so sánh và đặt cạnh nhau thì rõ ràng Cerato là trội hơn hẳn.

    Cerato nếu đặc cạnh Civic và Corolla Altis thì tôi nghĩ anh cũng yên tâm là nó vẫn đẹp và tiện nghi hơn, còn chất lượng thì cũng chả kém gì. Anh nên đến xem kỹ và đối chiếu các mẫu xe với nhau để có quyết định đúng. Còn thương hiệu thì chênh lệch giữa Ford và Hyundai-Kia cũng không nhiều đâu.

    Trả lờiXóa
  11. Tôi đã đi i30 CW được 4 tháng và thấy không phải phàn nàn gì về lựa chọn này cả ngoài 1 vấn đề là gaz hơi lỳ khi bắt đầu di chuyển ở ½ giây đầu tiên.

    Còn lại những điểm mạnh của i30 là không phải bàn cãi về tính ổn định, an toàn và tiện nghi, phù hợp với giới trí thức cần sự tinh tế, nhẹ nhàng.

    Về Focus thì tôi chưa đi nên không dám bàn, tuy nhiên dáng vẻ Focus 5 cửa thì trông hơi cục mịch và phù hợp với thanh niên, thể thao hơn.

    Còn lại vận hành chắc xe này cũng tốt cả.

    Trả lờiXóa