Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

Hyundai i30CW 1.6 AT có yếu?

Chào các anh chị, em đang phân vân giữa Hyundai Tucson và Hyundai i30cw và ghiêng về Hyundai i30cw 1.6AT nhưng thấy xe máy chỉ có 1.6, không biết có yếu không (Đăng Khoa)

Anh chị nào đã đi qua 2 loại xe trên xin tư vấn giùm em :
- Mức độ tiêu hao nguyen liệu của 2 loại xe trên, độ ồn, cảm giác lái,độ vọt (đề pa),vượt xe khác...
- Phụ tùng thay thế có đắt không? có dễ kiếm không?
Em xin cảm ơn rất nhiều.

15 nhận xét:

  1. Chào bạn ,2 dòng xe này hoàn toàn khác nhau vì thế so sánh cũng không hợp lắm ,tính năng và công năng sử dụng không giống nhau .Ý kiến cá nhân của tôi con I30 là hợp lý ,dòng i30 thì có 2 loại CW và i30 Pre ,option nội thất và máy móc gần như là giống nhau .

    Giống nhau : i30CW và i30 Pre
    + động cơ 1.6 AT
    + hộp số 4 cấp
    + ABS ,EDB...EPS
    + taplo giống nhau .....
    +sấy 2 ghế trước ,ngăn lạnh
    Khác nhau :

    i30CW có thêm VDC ( tuỳ xe ) và dài hơn so với i30 Pre
    i30CW có thêm giá nóc,vành xe 17 (bản đủ ) ,16 (bản thiếu)

    Nếu bác mua xe đời mới bây h có thêm ECO sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn ........

    chú ý mua xe nhập nội địa HQ chứ xe Thành Công option kém ,thiếu nhiều thứ

    Trả lờiXóa
  2. ban nên xem lại khả năng hiểu biết của mình về xe I30 CW nhé. Đó là về kỹ thuật còn về giáthì giá của Tucson 2010 và I30 CW khác nhau xa. Tucson và I30CW trên lệch nhau 250 triệu đồng. Và ở TP HCM không nhất thiết ra Hyundai Ngoc An mua.

    Người ta không biết kêu bạn tư vấn. Chứ không phải bên bạn còn tồn xe Tucson rồi bạn hướng người ta mua Tucson, nói thật là không có đạo đạo đức bán hàng.

    Trả lờiXóa
  3. Với xe này m đang sử dụng nên có ý kiến với bạn như sau: 1. mức độ tiêu hao nhiên liệu theo em đường hỗn hợp tầm 8l. cái này đôi khi e k để ý lắm.. Độ ồn thì ngon hơn Altis trong nước. độ vọt thì đúng là hơi yếu khi vượt xe khác nếu bác đi đường trường đạp nút ga cũng k vượt nhanh được đâu. Nếu so sánh chắc k bằng con Getz 1,1 MT đâu 2. Phụ tùng thì các Showroom rất nhiều ạ, không hạn đồ như I20. Nghiêng về xe nào thì tùy mục đích của bác. Tucson lại là dòng khác bác ạ

    Trả lờiXóa
  4. Tucson động cơ 2.0 gồm 2 loại : 1 cầu và 2 cầu.
    I30 CW động cơ 1.6 chỉ có 1 cầu.
    - Về option giữa 2 xe tương đối là ngang nhau.
    - Về mức tiêu hao nhiên liệu, độ vọt ( đề pa ) , cảm giác lái chắc chắn Tucson sẽ phải hơn I30 rồi.
    Theo mình thì nếu kinh tế phù hợp bạn nên chọn Tucson.
    Về việc thay thế phụ tùng thì không đắt và có rất nhiều.

    Chúc bạn mua được chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  5. Hiện tại mình cũng đang chạy I30CW, chạy được hơn 1 năm thì thấy mức tiêu thụ nội thành tầm 9l, và ngoại thành tầm 7,5l, k biết có phải chân ga mình kém không. về mức độ tiện dụng thì cũng ngang nhau thôi, độ vọt thì I30CW yếu hơn, khi vuợt mà muốn vuợt nhanh thì phải về số 3. k để D vượt thì chậm và ì lắm.

    So về độ ồn, I30cw có gầm thấp hơn, sát đường, có lẽ thế mà độ ồn là ồn hơn, đi 1 thời gian cảm giác đóng cửa thế nào ấy, không được chắc. Phụ tùng thay thế thì Hãng có nhiều, rất dễ thay thế. Em ở miền bắc nên k biết miền nam thế nào, hồi em lấy xe đầu năm 2010 thì lấy ở Thành Công, bản basic thôi.

    Trả lờiXóa
  6. Đầu tiên, bạn là nam thì nên đi xe Tucson, i30 CW so với Tucson nữ tính quá! Nếu xe cho nữ đi nhiều hơn thì rõ ràng i30 phù hợp hơn. Còn lại mời các bác cho ý kiến giúp bạn Đăng Khoa. Chúc bạn mua được xe ưng ý!

    Trả lờiXóa
  7. Về độ trẻ trung, máy êm, mạnh thì mình nghĩ Tucson hơn I30CW. Nhưng tính về mặt kinh tế thì mình nghĩ I30CW phù hợp hơn. Ngoài Ngọc An, ở QL.13 Thủ Đức bạn có thể tham khảo thêm tai Showroom Hyundai Sài Gòn Trung Tín - Đối dien cân Nhơn Hòa. Theo mình biết thì ở đó xe đang có sẵn. Chúc bạn sớm có được chiếc xe mình yêu thích.

    Trả lờiXóa
  8. Hyundai i30W AT chạy tốt không yếu yếu đâu bạn, mức tiêu hao nhiên liệu chấp nhận được nhưng còn tùy thuộc đường xá và người chạy. Xe mới không phải lăn tăn về phụ tùng, khi xe bạn hư được phụ tùng chắc lúc đó bạn đã đổi xe khác rồi. Hãng Hyundai nhiều đại lý nên cứ vào đó mà bảo dưỡng.
    Chúc bạn sớm có xe chạy.

    Trả lờiXóa
  9. 2 xe này tập trung vào 2 phân khúc khác nhau bác à. Tucson là dòng thể thao đa dụng SUV, động cơ 2.0.... i30CW là dòng hatback, động cơ 1,6 AT.... 2.0 > 1,6 . cách âm cũng hơn hẳn, nhưng vì là 2.0 nên tốn nhiên liệu hơn 1 chút nhưng cũng còn tùy thuộc vào nhiều điều kiện.

    Giá tiền của 2 chiếc xe này cũng chênh nhau gần 300tr Nếu bác ở HCM thì qua đại lý Hyundai Ngọc An ở 327c/4 quốc lộ 13, P.Hiệp Bình Chánh, Q,Thủ Đức, ở đó có bán xe nhập khẩu chính hãng, bảo hành theo tiêu chuẩn Hyundai Hàn Quốc, có trạm sửa chữa dịch vụ sau bán hàng. Còn về phần phụ kiện thì rất dễ kiếm và giá rất gần với ngưòi tiêu dùng, chính hãng nữa chứ.

    Chúc bác tậu được chiếc xe như ý.

    Trả lờiXóa
  10. Chào bạn

    Hai con này mình đã chạy rồi. Con I30CW thì nội thất đẹp, rộng rãi máy móc thì không phải lo nhưng gầm thấp lắm còn thấp hơn cả con Getz nữa, nếu đi qua mà đi qua mấy cái gờ giảm tốc trong khu công nghiệp dễ díng gầm lắm đó hơn nữa TP HCM mùa mua hay ngập nước nên cũng bất tiện, còn 1.6AT không yếu đâu

    Tucson 2010 thì xe đẹp trẻ trung mạnh mẽ, mình thấy hay anh chàng này hay hơn, mình cũng đồi từ i30CW lên TS được 6 tháng rồi bạn

    Ở TP HCm thì ra HYUNDAI NGỌC AN ở QL 13 họăc đường Gò Dưa thủ Đức mà mua

    Chúc bạn có lựa chọn tốt nhất

    Trả lờiXóa
  11. Với xe này m đang sử dụng nên có ý kiến với bạn như sau:

    1. mức độ tiêu hao nhiên liệu theo em đường hỗn hợp tầm 8l. cái này đôi khi e k để ý lắm.. Độ ồn thì ngon hơn Altis trong nước. độ vọt thì đúng là hơi yếu khi vượt xe khác nếu bác đi đường trường đạp nút ga cũng k vượt nhanh được đâu. nếu so sánh chắc k bằng con Getz 1,1 MT đâu

    2. Phụ tùng thì các Showroom rất nhiều ạ, k hạn đồ như I20. Nghiêng về xe nào thì tùy mục đích của bác. Tucson lại là dòng khác bác ạ

    Trả lờiXóa
  12. Chào bạn, Tôi đã từng sử dụng xe I30CW trong thời gian 1 năm. Cảm nhận của tôi là xe rất tốt máy chạy ổn định, khung gầm chắc chắn, cách âm tốt. Tuy nhiên bạn không thể mong chờ độ vọt của chiếc xe này vì máy 1.6 tuy nhiên tuỳ theo nhu cầu sử dụng, bù lại xe tiêu hao nhiên liệu ít, đó là vần đề cần cân nhắc trong khi giá xăng tăng từng ngày.

    Hiện tôi đã thay xe nhưng tôi vẫn thấy I30CW là một chiếc xe tốt về mọi khía cạnh từ giá thành, ổn định, an toàn,rộng rãi, tiết kiệm,phụ tùng dễ thay và rẻ thêm đó nó rất thoải mái cho người sử dụng. nếu cả gia đình đi xa bạn có thể gập hàng ghế sau tạo thành chiếc giường ngủ rất thoải mái cho vợ và con bạn.

    Chúc bạn có quyết định sáng suốt. Thân!

    Trả lờiXóa
  13. Tôi đang đi em Vợ 2 này, máy êm, Xe đầm, Cảm giác lái rất chắc, cực kỳ tiết kiệm xăng trong thời buổi xăng suốt ngày leo thang như thế này đi em nó chẳng cần phải suy nghĩ gì về xăng tăng giá. Khoang sau vợ con ngồi cực kỳ thoải mái,xe chạy rất ổn định và gần như chẳng có hỏng vặt nào trong quá trình sử dụng 5 năm đầu. Công suất đấy đi đường xá tại Việt nam nhất là trong thành phố thì quá phù hợp.

    Trả lờiXóa
  14. Nếu tiền không thành vấn đề với bạn thì đương nhiên phải là Tucson 2010 rồi, đẳng cấp hơn hẳn, ngồi lên lái thử sẽ biết, cảm giác làm chủ hoàn toàn chiếc xe trong khi lái rất rõ (còn Tucson 2009 thì quên đi nhé).

    Mình cưới em này được 6 tháng rồi, sau đó thử đi "bồ bịch" lung tung vẫn thấy với tầm tiền đó thì "vợ" mình là nhất.

    Trả lờiXóa
  15. Hai dòng này sao mà so sánh được bạn. Tucson đắt hơn i30 nà. Tucson có kiểu dáng thể thao và thoải mái hơn. nếu bạn có tiền mua được tucson thì nên mua tucson nà

    Trả lờiXóa