Thứ Năm, 24 tháng 11, 2011

Xin tư vấn cho lần đầu cưới 'vợ 2'

Đầu tiên xin các bác chia sẻ niềm vui của người chuẩn bị lần đầu tiên có ôtô. Tình hình là em đang rất hồi hộp, lo âu và nhất là băn khoăn, không biết lần đầu mua xe, nên mua mới hay xe đi rồi với tổng kinh phí khoảng 700 triệu .

1. Lần đầu cưới vợ 2 (em lái vẫn còn non) nên mua xe mới hay đi rồi.
2. Với kinh phí tổng động viên 700 tr nên mua xe gì: Focus hatchback, Forte hoặc Cerato, Lacetti CDX hoặc Cruze LTZ, Hyundai i30 CW.
Em cũng tham khảo khá nhiều và đau đầu quá, bản thân em đang nghiêng về Focus hatchback vì xe này em thấy đi gia đình khá hợp, Gấu nhà em có lẽ cũng hợp.
Mong các bác có kinh nghiệm tư vấn giúp em. Xin chân thành cảm ơn góp ý của các bác! Chúc các bác an toàn, hạnh phúc trên mọi cung đường.

11 nhận xét:

  1. Bạn hãy suy nghĩ về con Toyota Altis 2011 722 triệu. Thương hiệu khỏi bàn, tiết kiệm khỏi nói. Mạnh mẽ vượt trội. Các xe bạn nêu không con nào qua được con này về tất cả mọi mặt.

    Trả lờiXóa
  2. Với tầm tiền đó bạn sắm con i30CW đi, vừa đẹp tiện nghi, phù hợp cho xe gia đình.

    Trả lờiXóa
  3. Chào bạn. Đầu tiên cũng xin chúc mừng bạn, cưới được 1 cô vợ 2 cũng là cả 1 sự cố gắng và hạnh phúc của rất nhiều đồng bào VN ta đấy.

    Tôi cũng vừa sắm đc vợ 2, khoảng 5, 6 tháng nay. Thú thật lúc đầu tâm lý và suy nghĩ cũng như bạn bây giờ thôi. mua xe lần đầu thì mua xe j? nên cũ hay mới? hãng nào? xuất xứ? Tuy nhiên sau đó mình đã quyết định mua xe mới, và xuất xứ của Hàn quốc (phù hợp với ĐK, hoàn cảnh của bản thân). Bây giờ thấy rằng mình đã quyết định đúng.

    Ban đầu cũng lên mạng, nghiên cứu về các lời khuyên, các diễn đàn, VD: oto Fun..chẳng biết đâu mà lần cả, cuối cùng thì mình nghĩ rằng oto cũng là 1 tài sản rất lớn, nhưng phải khẳng định nó chỉ là 1 loại phương tiện thôi. Trước đây, xe máy cũng vậy mà, cho nên quan trọng nhất việc mua xe là: xác định mình mua xe để làm j, đi làm hàng ngày, đưa đón con đi học, thỉng thoảnh đi chơi du lịch... hay để kinh doanh, hay mình là chủ doanh nghiệp...nơi mình thường xuyên đi VD: đồi, núi hay chủ yếu là đường bằng phẳng, từ đó mới xác định chính xác loại mình cần dùng 7 hay 5 chỗ.

    Rất nhiều người (theo tôi là đa phần giống nhau) mới biết lái xe, rất thích có xe để sử dụng, tuy nhiên chẳng tính toán gì cả! cho nên khuyên bạn thật lòng nên tính toán thật kỹ, hợp lý và phù hợp với mình trước khi sở hữu đc e nó.

    Cuối cùng mình khuyên bạn nên mua xe mới, Nhật hay Hàn hay Mỹ đều được cả nếu là những loại bạn đã nêu ra vì nó đều xêm xêm như nhau về chất lượng, giá cả và đều là loại Trung bình khá thôi, quan trọng là phù hợp và mình thích. Mua được xe mới thì an tâm ko lo về bệnh tật của xe, không lo sửa chữa lặt vặt trong vòng 2-3 năm, nếu lo xước thân vỏ thì đã có bảo hiểm lo hết (nhớ là đã bao gồm cả thủy kích nhé!) cái này chỉ khoảng 500.000VND/tháng thôi.

    Chúc bạn sớm có vợ hai để nâng tầm cuộc sống và hãy nhanh lên, không nên trì hoãn sự sung sướng đó.

    Trả lờiXóa
  4. Đơn giản vì nhìn cái Focus nó đẳng cấp trên những cái còn lại bạn ạ. Chững chạc và chuyên nghiệp hơn nhiều. Đẹp không có nghĩa là màu mè và rối rắm. Ngoài ra khoản chắc chắn thì Focus luôn đứng đầu trong phân khúc xe dưới 800tr. Đã bỏ ra một khoản tiền lớn như thế, đừng chơi "xổi" bạn ạ. Giá bạn chờ được để rinh chú Fiesta thì tốt. Xe nhìn cá tính hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Với tầm tiền USD30,000 thì mình cho là Focus là đáng đồng tiền nhất, với tiêu chí là mua xe để đi chứ không phải để bán. Khung gầm tốt, chạy đầm, cách âm tốt, thương hiệu tốt, hình thức tốt. Nhưng chắc chắn bán mất giá nhanh hơn Toy, nhưng còn đỡ mất giá hơn các hãng xe khác nhé.

    Bạn có thể chon 1.8AT hatchback với tròn 700triệu sau khi ra biển. 2.0At thì hay hơn và mhiều trang thiết bị hơn nhưng mất thêm 60triệu nữa.

    Mình sẽ kg chọn Toy vì giá trị thương hiệu chiếm quá nhiều trong giá thành

    Trả lờiXóa
  6. Chào anh, cách đây mấy tháng tôi cũng băn khoăn như anh. Qua tìm hiểu trên thị trường tôi đã chọn xe Nissan Grand Livina 1.8 MT (Số sàn) đăng kí biển số giấy tờ hết dưới 700T. Mọi người bảo mới lái nên chọn số sàn và tôi thấy đúng là như vậy. Hiện tại "vợ hai" của tôi rất tuyệt, xe chạy bốc, tiện dụng máy êm, nói chung là hài lòng với số tiền bỏ ra.

    Trả lờiXóa
  7. Em đang ở Hàn và em thấy chất luợng và kiểu dáng khá ổn đấy các bác ạ, người hàn đến 98% là dùng xe Hàn, tất nhiên cũng có rất nhiều loại, đa dạng như xe máy ở Vn vậy, tầm 700tr mà mua sedan của Hàn xe cũng ổn rồi. Em chỉ ghét mỗi cái là xe nhập khẩu chính thức về VN khác ở bên này là hay bị bỏ đi màn hình cảm ứng, thay vào đó là cái radio, chán chết, mình lắp thêm ở ngoài trông xấu xe đi. Chúc bác có "vợ 2" thật đẹp!

    Trả lờiXóa
  8. Chẳng ai xác định được là chiếc xe của mình sắp tậu sẽ lâu dài với mình hay chỉ dăm tháng đã lượn. Nếu kịch kim chỉ fix ở 700M như bác, thì mình nên đầu tư 1 chiếc xe ở mức giá 550M đến 600M, 100M còn thừa nên để đầu tư nhằm nuôi xe hoặc nâng cấp xe sau 1 vài năm. Tất nhiên bài toán kinh tế là rất phức tạp, nhưng không nên có bao nhiêu dùng hết từng ấy. Thời buổi báo giá thế này, tính toán tốt bao nhiêu hay từng ấy.

    Xe cũ là một lựa chọn sáng suốt vào lúc này. 1 chiếc Civic hoặc Altis chạy chừng 1 năm sẽ rớt giá khoảng 100 triệu. Nhưng nếu là 2 năm thì nó chỉ rớt giá chừng 150 triệu (tất nhiên là xe chạy bình thường - không tính xe tai nạn). Thế nên với tầm 600M, bác nên tìm mua 2 lựa chọn trên ở điều kiện xe đã chạy 1 năm. Focus rất "vừa mắt", nhưng phải là người yêu cảm giác chạy xe lắm thì mới mạnh dạn mua nó. Nhiên liệu vẫn là vấn đề lớn mà Ford không giải quyết được, nhất là ở những thị trường mà sự phản hồi đến nhà sản xuất là gần như không có như ở Việt Nam.

    550M - 600M cũng có vài con xe Hàn ở tầm đấy. Nhưng tôi khuyên bác là chớ mua xe Hàn. Trải qua 3 đời xe Hàn, tôi cảm thấy thực sự thất vọng với những gì mà các bạn Hàn quảng cáo cũng như đa phần các bạn Việt Nam trót mua rồi, không dám nói thật để dễ bán.

    Nhằm bù lại những cái dở, thiếu kinh nghiệm trong thiết kế của hệ thống cơ khí, hệ thống máy móc, không gian nội thất, sự hợp lý của các chi tiết v.v... người Hàn đánh vào tâm lý người mua bằng sự hào nhoáng, bóng bẩy và vô số các thiết bị khác để bịt mắt người mua. Cứ thử ngồi 1 chiếc Vios (chỉ cần Vios thôi chứ chưa cần đến Altis) lắp ráp trong nước với 1 chiếc Cerato, bạn đã thấy ngay thế nào là xe Hàn, thế nào là xe Nhật. Hay thử chiếc Forte Koup bóng nhoáng - 2 cửa với 1 chú Civic chế tạo ở Honda Việt Nam ôm cua ở tốc độ 40 thôi, bạn sẽ thấy ngay sự khác biệt của kinh nghiệm chế tạo. Tiết kiệm nhiên liệu ư, Morning SLX sẽ làm bạn đau đầu đi tìm lý do lý giải cho việc quảng cáo chỉ 5,5l/100km và thực tế chạy ở Hà Nội xấp xỉ 10l/100km, dù động cơ chỉ 1l.

    Captiva là một ví dụ điển hình cho xe Hàn. Ra mắt, nó ngay lập tức gây cơn sốt, nhưng giờ thì sao, ai cũng muốn bán nó.

    Vài điều gửi bác chủ thớt, mong bác cưới được vợ 2 ưng í.

    Trả lờiXóa
  9. Đầu tiên xin chúc mừng bạn vì sắp "lên chức". Theo tôi bạn hãy chon FF : Xe đẹp , chạy bốc và đằm , cảm giác lái cực tốt, không hao xăng như mọi người nói .... Tuyệt đối không nên mua xe Hàn (nhất là xe liên doanh). Nghe quảng cáo và nhìn thì đẹp đấy nhưng chạy vài tháng rồi xe thấy. Ngồi trong xe đóng kín của mà cứ như ngồi trên nóc xe vậy , ồn kinh khủng. Nhiều chức năng nhưng tất cả đều kém ...

    Trả lờiXóa
  10. Chào mọi người

    Kinh nghiệm lần đầu mua xe của tôi: nên mua xe second hand, đừng nên mua xe mới ngay. Lý do:

    1. tay lái còn non, dễ va quyệt cọ quyẹt - trầy sước suốt - phải mang đi tút lại - ko mang đi tút thì thấy khó chịu - mang đi tút thì mất thời gian;

    2. mới biết lái nên thực sự chưa cảm nhận được tính ưu việt của từng loại xe, nên thật sự đi xe nào cũng như xe nào - ko thấy sự khác biệt;

    3. do đó tôi có lời góp ý là NÊN MUA XE ĐÃ QUA SỬ DỤNG CHO LẦN ĐẦU TIÊN MUA XE. xe second hand thì ko có loại xe nào LÀNH như xe xứ sở hoa anh đào.

    Tầm tiền khoảng 700tr có thể mua được Civic 2008-2009 (chạy khoảng 25.000-40.000 km) giá khoảng 25 nghìn obama, altis cùng giá 25K obama thì đời 2007-2008. còn dư lấy tiền đó để vi vu = xe mới khắp nơi cho sướng. bác đi khoảng 2 năm sau đó đổi xe mới sau cũng được. xe cũ tốt nhất phải đưa vào hãng kiểm tra, hoặc mua qua cửa hàng bán xe cũ của chính hãng (Toyota có cửa hàng kiểu này), có thể đắt hơn 1 chút nhưng yên tâm hơn.

    4. nên mua xe cũ còn 1 ly do nữa đó là KINH TẾ hơn: bác mua xong, lúc chán có thể bán lại ngay mà chỉ lỗ tí ti, nhiều khi đi cả năm lại còn lời do tỉ giá USD/VND ngày càng tăng. Xe mới đi khoảng 1 năm cầm chắc bán lỗ khoảng 100tr (đặc biết đối với xe Hàn Xẻng or xe USA).

    Chúc bạn sớm được hưởng thụ với ‘vợ 2’

    Trả lờiXóa
  11. Đối với người lần đầu mua ô tô thì quả là hơi đau đầu khi chọn mua xe.
    Nhưng không quá khó đâu, bạn hãy tự mình xem xét trực tiếp các xe mà bạn quan tâm tại cửa hàng và nhất thiết phải chạy thử xe cả trong phố lẫn trên đường cao tốc. Như vậy bạn sẽ xác định đc, đâu là chiếc xe bạn ưng ý và phù hợp với mình nhất.
    Có vài ý kiến để bạn tham khảo khi chọn xe:
    - Về loại xe và sử dụng: nếu bạn dùng xe chủ yếu cho gia đình thì nên chọn xe hatchback như Focus, I30; nếu chủ yếu dùng xe cho công việc thì xe sedan như Cruze/Lacetti, Forte/Cerato.
    - Đừng chú trọng vào công năng phụ như: âm thanh, hình ảnh, ghế điện, cửa trời, ... mà hãy chú trọng đến công năng chính, sự vận hành của chiếc xe như: tăng tốc, chuyển số, phanh, tay lái, độ ổn định, đầm chắc.
    - Không nên chú trọng các tiêu chí như: mức tiêu thụ xăng, chi phí bảo dưỡng sửa chữa, độ bền, độ mất giá khi bán lại vì các xe mà bạn nêu trên đều gần tương đương nhau ở các tiêu chí này.
    - Nên chọn xe số tự động để thuận tiện sử dụng, phù hợp hơn với đặc điểm giao thông của VN.
    - Nên tìm mua xe chạy lướt khoảng 1 vạn km thì tiết kiệm đc số tiền đáng kể so với mua xe mới, trong khi chất lượng sử dụng là như nhau.
    - Mỗi người có ý thích, quan điểm khác nhau, nhưng với mức tiền mua xe và các xe mà bạn quan tâm nêu trên thì tôi sẽ chọn Focus 1.8AT.
    Chúc bạn chọn mua đc chiếc xe mình thích, mình cần!

    Trả lờiXóa