Thứ Ba, 22 tháng 11, 2011

Veloster 2011 - xe coupe mới của Hyundai

Trong cuộc họp báo tổ chức tại Mỹ vào ngày 9/12, hãng xe Hàn Quốc cho biết sẽ giới thiệu mẫu coupe mới thay thế chiếc xe hai cửa Tiburon vào năm 2011.
John Krafcik, Tổng giám đốc Hyundai Bắc Mỹ khẳng định, phong cách thiết kế của mẫu coupe mới chịu ảnh hưởng lớn từ chiếc Voloster concept từng xuất hiện tại triển lãm Seoul hay triển lãm Sydney cùng trong năm 2007. Tuy nhiên, người đàn ông này không chịu nói thêm chi tiết.
Trước đó, Krafcik có lần thừa nhận cái tên cuối cùng của chiếc xe này vẫn chưa được quyết định và thiết kế không giống bất cứ bậc đàn anh nào. "Có thể cửa ra vào hoặc nóc xe kiểu độc, hay điều gì đó tương tự với cửa sập phía sau. Nhưng sẽ không giống những mẫu xe trước đây thuộc phân khúc xe hạng nhỏ".
Hyundai Veloster concept tại triển lãm Seoul 2007.
Hyundai Veloster concept tại triển lãm Sydney 2007. Ảnh: Caradvice.
Chiếc coupe mới sẽ trang bị động cơ xăng 1,6 lít công suất 141 mã lực và sử dụng công nghệ nạp nhiên liệu GDI của Hyundai. Mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 5,8 lít/100 km.
Một nguồn tin nội bộ tiết lộ trên tờ Autocar vào tháng 7, rằng Hyundai sẽ trang bị cho kẻ thế chỗ Tiburon kiểu tay lái nghịch, hướng tới những thị trường như Australia.
Veloster concept là mẫu xe ba cửa với nóc xe toàn bằng kính. Tên xe là kết hợp của hai từ "velocity" và "roadster". Động cơ loại DOHC Theta dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng kết hợp với hộp số tự động 5 cấp, lốp xe kích thước 245/35R20. Khung sườn dựa trên các mẫu dẫn động cầu trước là Hyundai Accent và Hyundai Elantra.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét